บทความ

4 เรื่องที่จะตามมาหากปล่อยให้อลูมิเนียมคอมโพสิตเสื่อม

2021-03-03 22:34:06

แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิต หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่า “แผ่นแซนด์วิช” วัสดุยอดนิยมที่เหล่าผู้ประกอบการมักใช้ในการตกแต่งห้างสรรพสินค้า โชว์รูมรถ อาคารสำนักงาน ฯลฯ เพื่อความสวยงามทันสมัยเป็นหลัก คุณรู้หรือไม่ว่า เจ้าวัสดุชนิดนี้ก็ต้องการการดูแลไม่แพ้วัสดุชิ้นอื่นๆ เช่นกัน และถึงแม้มันจะมีความคงทนแข็งแรงในระดับดี แต่ไม่ได้แปลว่าจะอยู่ยงคงกระพันตลอดกาล ถ้าหากไม่หมั่นดูแลรักษาให้ดี สภาพก็จะทรุดโทรมเร็ว และถ้าหากคุณปล่อยให้มันทรุดโทรมไปเรื่อยๆ แล้วละก็ บอกเลยว่าน่ากลัวมาก!

มาดู 4 ความน่ากลัวที่เกิดจากการปล่อยให้อลูมิเนียมคอมโพสิตทรุดโทรมกัน

Amanta (Ngamduplee)_180127_0007

1. ลูกค้าน้อยลง ผลประกอบการหดหาย
ถ้าสถานประกอบการของคุณตกแต่งด้วยอลูมิเนียมคอมโพสิตทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด แล้วสีเกิดซีดด่าง ลอกไม่มีชิ้นดี ก็จะทำให้อาคารดูโทรม ดูไม่น่าอภิรมย์ ดูไม่สะอาด ทำให้ลูกค้าไม่ค่อยอยากเข้าไปอุดหนุนหรือใช้บริการ และนั่นก็จะส่งผลให้รายได้ของกิจการคุณลดลงไปด้วย

2. อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ
บางครั้งแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตก็เกิดการบิ่น บิด หรือเผยอได้ ไม่ว่าตามอายุการใช้งาน หรือ เกิดจากการใช้งานแบบไม่ทะนุถนอมก็ตาม แต่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใด คุณควรหมั่นตรวจตราแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตรอบๆอาคารของคุณ ถ้าหากเห็นสภาพที่ดูไม่สมประกอบแล้ว ไม่ควรปล่อยไว้ ควรทำการติดตั้งใหม่ให้เร็วที่สุด เพราะไม่อย่างนั้นแล้วตัวแผ่นจะมีแต่ชำรุดมากขึ้น สุดท้ายอาจหลุดออกมาแล้วไปโดนคนที่ผ่านไปผ่านมาในบริเวณนั้นได้

3. ต้องเสียเวลารีโนเวทนานกว่าปกติ 
ในกรณีที่แทบจะไม่เคยทำความสะอาดแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตเลย หรือทำความสะอาดผิดวิธี เมื่อถึงคราวที่ต้องซ่อม(รีโนเวท)แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตแล้ว จะทำให้เสียเวลารีโนเวทมากกว่าปกติ เนื่องจากสีจะลอก ด่างมาก

4. กระทบต่อชื่อเสียงของกิจการ
คงปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกทุกวันนี้เป็นโลกแห่งเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งอินเตอร์เน็ตที่เข้ามามีบทบาทกับทุกๆด้านในสังคมมาก รวมทั้งด้านการทำธุรกิจด้วย มีเว็บบอร์ดให้ชาวเน็ตสามารถโพสต์กระทู้ แสดงความคิดเห็น และแชร์ต่อไปกันได้อย่างไม่สิ้นสุด หรือสรุปได้ว่า อินเตอร์เน็ตนอกจากจะมีประโยชน์มหาศาลแล้วยังมีพลังทำลายล้างสูงมากด้วย

ถ้าหากกิจการมีคุณภาพ สถานประกอบการดูดี สะอาด เมื่อมีการแชร์กระทู้ออกไป ก็จะทำให้รายได้ของกิจการพุ่งพรวดอย่างรวดเร็ว ตรงกันข้าม ถ้าหากสถานประกอบการดูแย่ คุณปล่อยให้อลูมิเนียมคอมโพสิตทรุดโทรม จนอาคารดูแทบไม่ต่างอะไรกับโกดังเก็บของเก่าๆ ถ้าหากมีการแชร์กระทู้ออกไป จะทำให้กิจการเสื่อมเสียชื่อเสียง และหมดความน่าเชื่อถือได้

15

เพราะฉะนั้น อย่าปล่อยให้อลูมิเนียมคอมโพสิตทรุดโทรม หมั่นดูแลให้ถูกวิธีเสียตั้งแต่ตอนนี้ จะได้ประหยัดทั้งงบประมาณ ทั้งเวลาในอนาคต

อัพเดท ข่าวอสังหาริมทรัพย์ สดใหม่ทุกวัน พร้อมส่งตรงถึงอีเมล์ของคุณฟรี สมัครได้ที่นี่ หรือหากคุณกำลังมองหาบ้านคอนโด ก็สามารถเลือกชม โครงการใหม่ พร้อม รีวิวโครงการคอนโดใหม่ บ้านใหม่ หลากหลายทำเลและราคาได้เช่นกัน

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก สายธารกรุ๊ป www.saitharngroup.com หากมีข้อสงสัยหรือคำถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ 095-556-5411